Các cách an toàn sử dụng băng tải

Bang tai là hệ thống dùng nhiều trong các nhà máy tuy nhiên vì hệ thống này phức tạp và nhiều thành phần hơn nữa lại hoạt động với cường độ cao nên bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra tai nạn đáng tiếc nếu người vận hành và người làm việc cùng băng tải không chú ý các quy tắc đơn giản nhưng cần thiết.

Có một số quy tắc cần chú ý thiết lập về mặt kỹ thuật sẽ giúp công việc của các công nhân trong quá trình vận hành băng tải sẽ được bảo đảm an toàn tuyệt đối.



- Băng tải thường có những góc nguy hiểm gần những địa điểm dễ gây tai nạn như hệ thống chuyền tải, các thanh gạt điều hướng, bề mặt gần dây băng tải tại các khu vực này nên thiết lập một loạt lưới chắn.

- Nên thiết lập thêm các lưỡi gạt vật liệu thừa hoặc vật lạ ra khỏi băng chuyền băng tải để tránh công nhân phải tự mình làm vệ sinh băng tải trong khi làm việc, điều này rất dễ gây tai nạn.

- Thiết lập một nút dừng khẩn cấp Hệ thống công nghiệp nhờ vào băng tải

- Sử dụng các phương tiện di chuyển an toàn thông qua hệ thống băng tải.

Hơn hết ngoài các phương pháp an toàn về kỹ thuật thì các phương tiện về người cũng phải được đặt lên hàng đầu.

Nếu có các chuyên viên chuyên làm việc với hệ thống băng tải, quý công ty xin đào tạo bài bản và hướng dẫn đầy đủ các bước an toàn về vận hành băng tải trước khi đưa nhân viên vào làm việc tại vị trí vận hành.

Thắc mắc thêm bất cứ thông tin nào xin liên hệ : 130C, Tô Ngọc Vân, phường Thạnh Xuân, Q12, TPHCM. Hotline .

Featured Post

Hệ thống công nghiệp nhờ vào Băng tải

Hãy thử tưởng tượng một ngày các hệ thống băng tải công nghiệp biến mất khỏi ngành công nghiệp hiện nay? Chắc chắn đó chính là ngày thảm họa...