Tương lai của băng chuyền sushi

Trong tháng mười, chuỗi Anh sushi Yo! Sushi mở một mới kaiten nhà hàng (băng tải) tại một trung tâm Florida. Đây là chi nhánh thứ ba trong chuỗi đã thành lập tại Hoa Kỳ trong năm nay, và nhiều ngành được dự kiến sẽ mở vào năm 2016. Nó là một lời nhắc nhở rằng cách tiếp cận tự động này để ăn uống tiếp tục mưu đồ ăn bên ngoài Nhật Bản.

Tuy nhiên, ở đất nước sinh ra nó, kaiten sushi đang thay đổi. Kappa Sushi, một trong những chuỗi lớn, ra mắt một nhà hàng mới trong tháng Chín tại khu phố Aoyama Tokyo gọi là Sushi Nova. Kể từ đó, các vị trí mới đã mở ra trong Asakusa, Harajuku và Shibuya.




Tất cả những thay đổi ngành công nghiệp đang được trưng bày tại Sushi Nova.Các cửa hàng Aoyama là nhỏ gọn, với nội thất sạch sẽ và tương lai. Thực đơn gồm các tùy chọn cá cổ điển, nhưng cũng dành không gian cho các món tráng miệng, tempura và kỳ quặc "sushi rau" mục. Khách hàng đặt hàng qua màn hình cảm ứng và một hệ thống phân phối đơn theo dõi kéo khóa các thực phẩm đặt hàng trực tiếp đến các bảng trong vòng vài phút.

"Chúng tôi tiết kiệm rất nhiều theo cách này", Junichi Takagi, giám đốc quan hệ công chúng cho Colowide Group, một công ty dịch vụ thực phẩm mua Kappa Sushi vào cuối năm 2014. nói "Một hệ thống kaiten cổ điển đòi hỏi rất nhiều không gian. ... Giá thuê cho các nhà hàng trong thành phố có thể rất tốn kém. "

Sushi Nova là một trong những chuỗi kaiten sushi "đô thị" đầu tiên tại Nhật Bản, lấy ý tưởng phát triển trong sự bùng nổ băng tải đai của thập niên 1970 và thập niên 80 và điều chỉnh cho các đô thị. Khi dân số của nước này tiếp tục di chuyển vào trung tâm đô thị và khách du lịch hơn bao giờ ghé thăm Tokyo, dây chuyền đang nhìn thấy một cơ hội để đẩy mạnh bán hàng tụt hậu của chi nhánh khu vực của họ.

Osaka phát minh và nhà doanh nghiệp Yoshiaki Shiraishi mở nhà hàng sushi kaiten đầu tiên vào năm 1958, và hai thập kỷ sau đó định dạng là phổ biến.

"Từ năm 1980, mô hình nhà hàng sushi chuẩn bắt đầu trông giống như một kiểu chuỗi, và họ hiện lên trên tất cả," Takagi nói.

Nó vẫn là một mô hình lợi nhuận trong nhiều thập kỷ và Kappa Sushi, được thành lập vào năm 1979, đã gặt hái được những lợi ích.

"Đó là một trong những bộ phận duy nhất của ngành công nghiệp dịch vụ thực phẩm mà giữ tăng vọt trong thập kỷ qua", Nobuo Yonekawa, một nhà phê bình kaiten sushi và tư vấn nói. "Hai năm trước đây, họ bắt đầu trải qua thời gian khó khăn hơn."

Tăng trưởng bị đình trệ một phần vì quá nhiều nhà hàng kaiten đã mở ở các vùng ngoại ô, nơi nó được dễ dàng hơn để tìm thấy những không gian cần thiết cho hệ thống băng chuyền lớn. Kappa Sushi đã ảnh hưởng nặng nề. Họ ghi nhận lỗ ròng 7,1 tỷ ¥ trong năm 2013, và một bài viết Tạp chí kinh doanh đầu năm nay cho biết họ đã phát triển một danh tiếng cho rẻ tiền và sushi "giá rẻ", trong đó tiếp tục bị tổn thương hình ảnh của họ.

Trong thời gian này, các chuỗi nhìn xa hơn sushi để thu hút một tập hợp đa dạng hơn của người tiêu dùng. Kappa đối thủ Sushiro và Hamazushi bắt đầu cho không gian thêm về đơn của họ để ramen, cà ri và bát thịt bò.

Thu hút khách hàng mới là rất tốt, nhưng nếu các khu vực mà các chi nhánh của bạn được đặt là dân cư thưa thớt, nó không thực sự có vấn đề gì bạn thêm vào thực đơn. Yonekawa nói rằng khi người dân khu vực suy nhược, chuỗi kaiten sẽ chuyển sự chú ý của họ đến các địa điểm đông đúc hơn, chẳng hạn như trung tâm. Và, giống như phần còn lại của đất nước, các chuỗi cũng được chuyển đến khói lớn. Takagi nói Sushi Nova có kế hoạch mở 100 cửa hàng vào năm 2019, tất cả ở khu vực Tokyo lớn hơn.

Sushi Nova không phải là nỗ lực đầu tiên thiết lập một chuỗi sushi đô thị.

"Uobei ở Shibuya là người tiên phong của phong cách nhà hàng sushi mới," Yonekawa nói.

Genki Sushi - một công ty khác kaiten đấu tranh - mở Uobei vào năm 2013 để thử nghiệm một mô hình mới để phục vụ sushi đến thành phố. Nó đã thiết lập các tiêu chuẩn cho giống mới này của nhà hàng, với thiết kế kiểu dáng đẹp của nó, thực đơn mở rộng vượt ra ngoài cá và một hệ thống đặt hàng touchpad mà thay thế các băng tải.

Điểm cuối cùng này cũng đóng một vai trò trung tâm trong cách Takagi hy vọng Sushi Nova sẽ hấp dẫn khách hàng.

"Bằng cách này, chúng ta không phải tốn nhiều thức ăn, chúng ta có thể thân thiện với môi trường", ông nói.

Bây giờ số lượng màn hình cảm ứng và hệ thống phân phối đơn theo dõi đang gia tăng, thậm chí tại các nhà hàng kaiten thường xuyên. Một phần lý do cho điều này là sushi trái ra quá lâu trên băng chuyền cuối cùng sẽ cần phải bỏ đi.Genki Sushi công bố hồi đầu năm nay rằng họ có kế hoạch để giới thiệu màn hình cảm ứng cho tất cả các cơ sở của mình. Nhưng Yonekawa không bị thuyết phục rằng Sushi Nova và Uobei sẽ thành công. Ông lo ngại rằng, bất chấp những thay đổi thiết kế cửa hàng và thực đơn của họ, danh tiếng của chuỗi cho sushi rẻ tiền có thể tiếp tục để tắt một số người tiêu dùng.

"Nhưng tôi nghĩ rằng họ có thể được phổ biến giữa các khách du lịch không phải người Nhật," ông nói.

Mặc dù Sushi Nova đã được dự định chủ yếu phục vụ thị trường thành phố chưa được khai thác, số lượng ngày càng tăng của du khách nước ngoài cũng đã được xem xét trong khi các mô hình kinh doanh mới đang được phát triển.Takagi nói Colowide đã được tiếp thị đến khách du lịch trong tám năm với các thương hiệu khác của nó.

"Thế vận hội Tokyo không chỉ là một lý do đặc biệt để tiếp thị cho họ," ông nói."Nó có (luôn luôn) là một ưu tiên đối với chúng tôi."

Theo đó, màn hình cảm ứng tại Sushi Nova và Uobei năng tiếng Anh, món ăn Trung Quốc và Hàn Quốc. Ngoài ra, Takagi nói Wi-Fi và điện cửa miễn phí dành cho khách hàng - có khả năng cung cấp một nơi rất cần thiết cho du khách mệt mỏi để sạc pin.

Mặc dù những thay đổi này, tôi không mong đợi các cửa hàng sushi Kaiten của năm qua để biến mất. Cả hai Takagi và Yonekawa ghi nhận sự hấp dẫn mà địa điểm kaiten trường cũ có với gia đình. Đối với nhiều người, các nhà hàng này đang nhuốm màu hoài niệm về một thời đã qua của sự thịnh vượng kinh tế.Hệ thống công nghiệp nhờ vào băng tải
Mặc dù Sushi Nova và Uobei có thể kháng cáo cho các cư dân thành phố và khách du lịch, họ không thực sự được thiết kế cho một gia đình bốn người để thưởng thức cùng nhau vào một đêm thứ Bảy.

Các mô hình kinh doanh kaiten sẽ tiếp tục phát triển, nhưng cho đến Tokyo cuối cùng hút những cư dân cuối cùng đi từ nông thôn, vẫn sẽ là nơi cho các nhà hàng bên ngoài các đô thị phục vụ sushi cách cũ: trên, băng tải phức tạp lớn, bao quanh bởi gian hàng gia đình với quy mô đồng không phải là một màn hình cảm ứng trong tầm nhìn.

Featured Post

Hệ thống công nghiệp nhờ vào Băng tải

Hãy thử tưởng tượng một ngày các hệ thống băng tải công nghiệp biến mất khỏi ngành công nghiệp hiện nay? Chắc chắn đó chính là ngày thảm họa...